TRƯỜNG TH THỊ TRẤN 1 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VNEN CỤM TRƯỜNG NĂM HỌC 2015-2016

Đăng lúc: Thứ hai - 16/11/2015 19:37 - Người đăng bài viết: Trường Tiểu học Thị trấn 1
Khai mạc sinh hoạt chuyên môn cụm trường

Khai mạc sinh hoạt chuyên môn cụm trường

Thực hiện công văn 189/GDTH-VNEN ngày 15/10/2015 V/v tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường của BQL dự án VNEN Kiên Giang; Căn cứ công văn Số 73/PGDĐT-GDTH ngày 09/11/2015 V/v Tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường; Thực hiện kế hoạch số 51/KH-THTT1 ngày 27 tháng 10 năm 2015 của Trường TH Thị trấn 1 về kế hoạch sinh hoạt chuyên môn cụm trường “Nâng cao chất lượng dạy học theo mô hình VNEN” Năm học 2015-2016. Ngày 14/11/2015, được sự thống nhất của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Minh. Trường Tiểu học Thị trấn 1 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm trường các trường dự án VNEN và các trường nhân rộng về phương pháp dạy học các môn học theo nghiên cứu bài dạy về tổ chức lớp học theo mô hình VNEN năm học 2015-2016.
            Đến dự sinh hoạt chuyên môn cụm trường lần này nhà trường rất vinh dự được đón tiếp thầy Đỗ Anh Tuấn - chuyên gia tư vấn sư phạm, Ban quản lí dự án Sở GD-ĐT Kiên Giang; thầy Nguyễn Tấn Hưng - chuyên viên Phòng GD-ĐT An Minh; về phía nhà trường có thầy Diệp Văn Long - Hiệu trưởng nhà trường, thầy Ngô Văn Thi - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng với 24 CBQL là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, 144 GV dạy các lớp 2 đến lớp 5 các trường dự án, các trường nhân rộng VNEN và 24 GV của trường Tiểu học Thị trấn 1.
              Sau khi khai mạc, các giáo viên của các trường đã trực tiếp dự 24 tiết dạy các môn học ở các khối lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 do GV của Trường Tiểu học Thị trấn 1 giảng dạy. Qua đó làm cơ sở trao đổi, rút kinh nghiệm về phương pháp cũng như hình thức tổ chức giảng dạy của giáo viên. Cùng với đó các giáo viên sẽ được tham quan cách bố trí các góc học tập, góc cộng đồng trong lớp học. Thảo luận về phương pháp giảng dạy môn Toán. Phân tích, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong giảng dạy ở các lớp VNEN. Đây là một hoạt động quan trọng và thiết thực của “Mô hình trường học mới Việt Nam”. Buổi sinh hoạt là dịp để các trường giao lưu, trao đổi những vấn đề thuận lợi và khó khăn và biện pháp khắc phục, góp phần thúc đẩy thực hiện đạt mục tiêu, kế hoạch của dự án. Cũng thông qua buổi sinh hoạt này giúp giáo viên có thêm kinh nghiệm trong quá trình dạy – học theo mô hình trường học mới Việt Nam. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn cán bộ quản lý, giáo viên các trường chia sẻ cách điều chỉnh, bổ sung bài hướng dẫn học ở các môn nhằm giúp cho tất cả học sinh trong lớp chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, biết cách tự học để đạt chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học. Đồng thời tạo cơ hội để giáo viên trao đổi về cách tổ chức, hướng dẫn, đánh giá học sinh theo mô hình VNEN.
              Những kinh nghiệm, những bài học thực tiễn về tổ chức Mô hình VNEN được các cán bộ quản lý, giáo viên chia sẻ tại Hội thảo nhằm góp phần thực hiện tốt Mô hình tại các trường, đồng thời cũng là giúp cho Phòng Giáo dục và Đào tạo đánh giá những kết quả đạt được, phân tích thuận lợi, khó khăn trong quá trình trình triển khai thực hiện Dự án VNEN trên địa bàn huyện và đúc kết giải pháp qua tổ chức thực hiện Dự án VNEN nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả Mô hình; qua đây tuyên truyền sâu rộng về Mô hình trường học mới, góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch nhân rộng Mô hình VNEN trên địa bàn huyện trong năm học 2015-2016.
               Tại buổi tổng kết thầy Đỗ Anh Tuấn - chuyên gia tư vấn sư phạm, Ban quản lí dự án Sở GD-ĐT Kiên Giang đã chia sẽ những kinh nghiệm giúp các đ/c CBQL và GV hiểu rõ rất nhiều về cách thức tổ chức cũng như phương pháp dạy học theo mô hình VNEN.
                Một số hình ảnh:




















































































































































































































































































































































































































































































































































































Từ trái qua: thầy Diệp Văn Long, thầy Nguyễn Tấn Hưng, thầy Đỗ Anh Tuấn.
Tác giả bài viết: Nguyên Thành Nguyên
Nguồn tin: BTC Sinh hoạt chuyên môn cụm trường Trường TH Thị trấn 1
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:
+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 268
  • Tháng hiện tại: 1982
  • Tổng lượt truy cập: 1156445

Liên kết