Trường tiểu học Thị Trấn 1 tổ chức "Ngày hội đọc sách" năm học 2016-2017

Đăng lúc: Thứ ba - 27/12/2016 09:55 - Người đăng bài viết: Trường Tiểu học Thị trấn 1
Các em học sinh đọc sách trong ngày hội

Các em học sinh đọc sách trong ngày hội

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới và đọc sách là cách học tốt nhất.
         Từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, xuất phát từ thực trạng của việc đọc sách hiện nay, hưởng ứng ngày hội sách quốc tế, thực hiện Công văn hướng dẫn của Hội Đồng đội huyện An Minh, ngày 19/12/2016 trường Tiểu học Thị Trấn 1 đã tổ chức ngày hội đọc sách năm học 2016-2017.
         Để chuẩn bị cho ngày hội sách nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo, phát động các lớp xây dựng thư viện xanh, tủ sách dùng chung của mỗi lớp và được thầy và trò tích cực hưởng ứng. Đến dự ngày hội sách, sau khi nghe thầy Ngô Văn Thi  - Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc ngày hội đọc sách, các khối lớp 4,5 tiến hành trưng bày và giới thiệu sách của khối mình theo chủ điểm. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng. Phần thi giới thiệu sách mới thật sự hấp dẫn, các thí sinh đều có sự chuẩn bị tốt, các em đã giới thiệu các tác phẩm mới, ý nghĩa phù hợp với lứa tuổi. Phần giao lưu với khán giả hào hứng sôi nổi, các em học sinh toàn trường được tham gia giải các câu đố về chủ điểm sách, được biểu diễn văn nghệ thể hiện năng khiếu của mình.
         Ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Thị Trấn 1 đã thành công tốt đẹp, thành quả thu được sau những ngày vất vả chuẩn bị của các thầy các cô là niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt trẻ thơ. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà ngày hội đọc sách đem lại là  giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của các em những chủ nhân tương lai.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Nguyên
Nguồn tin: Đội TNTP Hồ Chí Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:
+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1758
  • Tháng hiện tại: 11790
  • Tổng lượt truy cập: 1150617

Liên kết